Loading...

รวมปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้ง และเข้าเล่นเกมพร้อมวิธีแก้ไข

notice 2016-07-11 21:05:53

FAQ รวบรวมคำถามที่พบบ่อย หากพบปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้ง หรือเข้าเล่นเกม ขอให้อ่านรายละเอียดด้านล่างนี้ดูก่อนนะคะ 

หากไม่พบวิธีแก้ไขปัญหาของท่าน สามารถติดต่อสอบถามทีมงานได้ที่ >> Live Chat ค่ะ

 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการติดตั้งเกม และการเข้าเล่นเกม

  1. ขณะติดตั้งเกมมีหน้าต่างโปรแกรมรูปตุ๊กตาหมีปรากฎขึ้นมา จำเป็นต้องติดตั้งหรือไม่ ?
    >> เป็นโปรแกรม Easy Anti Cheat ซึ่งจำเป็นต้องติดตั้งก่อนจึงจะเข้าเล่นเกมได้

     
  2. กรณีติดตั้งเสร็จแล้ว เปิดเกมมาไม่ขึ้นหน้าจอ Login แต่ขึ้นเป็นหน้าจอสีขาวแทน แก้ไขอย่างไร ?

    >> ให้ปรับตั้งค่าการ์ดจอใหม่ โดยคลิกปุ่ม 'Setting' ที่มุมขวาบนของ Launcher แล้วคลิกเปลี่ยนตรง Graphic Setting ให้เป็นแบบอื่น แล้วลองเข้าเกมใหม่อีกครั้ง หากพบหน้าจอ Login จึงจะเล่นได้ปกติ

    กรณีไม่สามารถตั้งค่าหน้าจอได้ (ไม่มีตัวเลือก Resolution)

     
  3. หากมีตัวติดตั้ง Client ของผู้ให้บริการเก่าอยู่แล้ว ใช้เล่นต่อได้เลยหรือไม่ ?
    >> ต้องดาวน์โหลดใหม่เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้ >>ที่นี่<<

     
  4. อาการ 'setup.exe is not valid win 32 application' เปิดตัวตั้งค่าหน้าจอไม่ได้
    >> สาเหตุ: มักเกิดขึ้นเฉพาะ Windows XP Service Pack 3
    >> การแก้ไข : https://cdn.exe.in.th/ragnarok/package/Setup.exe ดาวน์โหลดไปติดตั้งทับ setup.exe ตัวเก่า

     
  5. ไม่สามารถตั้งค่าหน้าจอได้ แบบไม่สามารถเลือก Resolution หน้าจอได้
    >> สาเหตุ: เกิดจากระบบการ์ดจอไม่สามารถส่งค่ามายังระบบติดตั้งเกมส์ได้
    >> การแก้ไข : ทดสอบลงระบบ Driver การ์ดจอใหม่ ถ้ายังไม่หายเข้าไปยัง Folder Save Data\ เปิดไฟล์ OptionInfo.lua จากนั้นทำการแก้ไขค่าได้โดยตรง
    OptionInfoList["ISFULLSCREENMODE"] = 0
    OptionInfoList["WIDTH"] = 1600
    OptionInfoList["HEIGHT"] = 900


     
  6.  เข้าเกมส์ไม่ได้ มีหน้าต่าง Error แสดงผลขึ้นมา EasyAntiCheat Error 30005
    >> ก่อนอื่นให้กด Show Details ที่มุมซ้ายล่างของ error จากนั้นดูข้อความที่แสดงอยู่ในหน้า Error นั้น และแก้ไขตามวิธีดังต่อไปนี้ 
         7.1 หากขึ้น StartService failed (1450) ให้ผู้เล่นปิดโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทั้งหมดก่อน แต่ถ้าหากเป็นโปรแกรม Avast, AVG, Avira หรือโปรแกรมจากประเทศจีนเช่น Baidu / YAC จะต้อง Uninstall โปรแกรมออกจากตัวเครื่องก่อน  จากนั้น Uninstall ตัวเกมออก และเข้าไปลบโฟลเดอร์ Gravity ทิ้ง จากนั้นให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์หนึ่งรอบแล้วทำการติดตั้งตัวเกมเข้าเล่นอีกครั้ง
         7.2 หากขึ้น StartService Failed (577) ให้ทำการอัพเดท Window เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (ส่วนใหญ่เกิดปัญหากับ Window 10 )
         7.3 หากขึ้น StartService failed (31) กรณีนี้เกิดจากไฟล์บางตัวของ Window ที่เกมต้องการขาดหายไป กรณีนี้วิธีแก้ไขที่แนะนำคือให้ทำการลง Window ใหม่ โดยจะต้องลงเป็น Window ตัวอื่นหรือตัวติดตั้ง Window อื่นห้ามใช้ตัวเดิม เพราะอาจจะทำให้พบปัญหาเดิมได้
         ​7.4 หาก Window กำลังดำเนินการ Update อยู่ ให้ Update ตัว Window ให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้ง จากนั้นตรวจสอบให้เรียบร้อยว่า Window ได้ดำเนินการ Update เสร็จเรียบร้อยหมดแล้วจึงสามารถเข้าเล่นเกมได้





     
  7. อัพเดทแพทซ์ไม่ผ่าน แพทซ์ไม่ยอมโหลด ค้างหน้าโหลดแพทซ์ 
    >> หากตัว Launcher ไม่ทำการ Auto update ตัว Patch หรืออัพเดท Patch ไม่ผ่าน ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ 
    1. เข้าไปที่ บราวเซอร์ Internet Explorer  กดไปที่  Internet Options
    2. เลือก Connections
    3. เลือก LAN Settings
    4. กดที่ช่อง Use a proxy server for your LAN
    5. คลิก OK

     
  8. EAC ขึ้น Error 3005 หรือ Error 31 เข้าเกมไม่ได้
    >> ให้ปิด Anti-Virus ทั้งหมดแล้วลองอัพเดท Windows ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด แล้วลองเข้าเกมใหม่อีกครั้ง แต่ถ้าหากยังไม่ได้อีกอาจต้องลง Windows ใหม่ ปัญหานี้เกิดจากไฟล์ Windows ไม่สมบูรณ์

     
  9. Error ขึ้นแจ้งว่าขาดไฟล์ .dll
    >> ให้โหลดไฟล์ที่หายไปได้จาก  https://goo.gl/reomH7  และนำไปแยกไฟล์ใส่ใน โฟลเดอร์เกมที่ติดตั้งเกม Ragnarok Online

     
  10. Error ขึ้นข้อความ "D3D GRF"
    >> ทำการอัพเดท Driver การ์ดจอ และโหลด DirectX มาลงติดตั้งใหม่ http://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=34429

     
  11. กรณีขึ้นหน้า Launcher Patch เป็นสีขาว (ไม่เห็นรายละเอียด)
    >> เบื้องต้นให้ทำการรีเร้าเตอร์ 1 รอบแล้วเข้าเกมใหม่ กรณียังไม่ได้ ให้เข้าไปใน IE (Internet Explorer) แล้วเข้าทำตามรูป คลิกที่นี่!!

     
  12. Error ขึ้นข้อความ "Game.bin is missing"
    >> เบื้องต้นให้ลองทำการ Uninstall ตัว EasyAntiCheat ในโฟลเดอร์เกมออกก่อน จากนั้นทำการติดตั้งใหม่ ถ้ายังไม่หายให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์จากลิ้งนี้ https://goo.gl/SUGbo2 จากนั้นนำไปไว้ในโฟลเดอร์ EasyAntiCheat ที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่ได้ลงเกมไว้ ตามด้วยกดคลิกขวาที่ไฟล์ดังกล่าวเลือก แยกไฟล์ไปที่ Certificates ครับ ดำเนินการเสร็จแล้วให้ทำการเข้าเกมใหม่อีกครั้งครับผม
     
  13. Error ขึ้นข้อความ "Hack Tool Detected"
    >> ให้ทำการ Uninstall โปรแกรมตามชื่อที่เกมแสดงขึ้นมาออกจากเครื่อง จากนั้นรีสตาร์ทเครื่องแล้วเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

     
  14. เข้าเกมไม่ได้ มี Error ขึ้นข้อความ "เกี่ยวกับ audio"
    >> ให้ทำการเสียบหูฟังหรือลำโพง ก็จะสามาถเข้าเล่นเกมได้ปกติ

     
  15. กรณีเปิดเกมมาแล้วบางครั้งไม่มีเสียง ทั้งๆ ที่ setting ก็ไม่ได้ปิด
    >> เบื้องต้นให้แก้ไขด้วยการเข้าไปตัวเกม จากนั้นเลือก การตั้งค่าเสียง แล้วทำการติ๊กปิดเสียง จากนั้นกดติ๊กเปิดเสียงอีกครั้ง

     
  16. กรณีที่กดปุ่ม Start แล้วนิ่งไม่เกิดอะไรขึ้น (ไม่เปิดหน้าต่างเกม)
    >> เบื้องต้นให้เข้าไปหน้า launcher Patch ตรงบริเวณที่กดปุ่ม Start แล้วให้กด Enter เพื่อเข้าเกม

     
  17. IP ต่างประเทศเข้าเล่นเกมไม่ได้
    >>เซิร์ฟเวอร์เกม ROEXE นั้นไม่ได้มีการบล็อคผู้เล่น IP ต่างประเทศ แต่มีการ Limit Connection ไว้ กรณีที่เซิร์ฟเวอร์ถูกโจมตี DDos จากภายนอกจะส่งผลให้ช่องทางเชื่อมต่อจากต่างประเทศเข้ามาในไทยนั้นลดลง ส่งผลให้อาจจะเข้าเล่นเกมไม่ได้ในบางช่วงเวลา จึงขอแนะนำว่าสำหรับลูกค้าต่างประเทศที่ต้องการเข้าเล่นนั้นให้ใช้บริการเชื่อมต่อผ่าน VPN เข้ามาที่ไทยจะสะดวก และลดปัญหาในระหว่างการเล่นได้มากค่ะ

     

 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเล่นภายในเกม (ข้อมูลภายในเกม)

  1. กรณีวาปเข้าเมืองแล้วหลุดออกจากเกมหรือไม่สามารถเข้าเมืองนั้นๆได้
    >> ส่วนใหญ่มักเกิดปัญหากับเมือง Morroc และ Prontera เนื่องจากมีจำนวนผู้เล่นแออัด เต็มแผนที่ส่งผลให้ผู้เล่นที่เลือกวาร์ป หรือเดินทางเข้าแผนที่ดังกล่าวหลุดออกจากเกม กรณีที่ยังไม่สามารถเข้าเกมได้เนื่องจากมีตัวละครค้างอยู่ภายในเมืองดังกล่าว ให้รอสักครู่แล้วจึงเข้าเกมใหม่อีกครั้ง หรือแจ้งแก่ทีมงานผ่านทาง Live Chat เพื่อให้ทำการดึงตัวละครดังกล่าวไปยังแผนที่อื่นๆ ก่อนที่จะให้ผู้เล่นเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

     
  2. อาชีพไนท์ทำไมใช้สกิล Bowling Bash แล้วโดนแค่ 1 ตัว
    >> สำหรับสกิล Bowling Bash นั้นจะเป็นสกิลที่ใช้การกระทบชิ่งเพื่อสร้างดาเมจแก่ศัตรู เปรียบเสมือนการโยนลูกโบล์ลิ่งเมื่อเราโยนโดน Pin ตัวหน้าก็จะกระทบชิ่งไปโดนตัวหลัง เพราะฉะนั้นเวลาใช้สกิลนี้ ให้ทำการลากมอนสเตอร์ในมุมดังภาพก่อนการใช้สกิลจะให้ผลดีที่สุด


     
  3. ไม่สามารถออกจากปาร์ตี้ได้
    >> ให้พิมพ์ /leave แล้วออกเกมเข้าใหม่ 1 ครั้ง

     
  4. อาวุธตีบวกแล้วได้ MATK หรือไม่ ??
    >> อาวุธเมื่อตีบวกแล้ว จะได้ทั้ง ATK และ MATK

     
  5. ลบตัวละครยังไง ?
    >> ที่หน้าต่างเลือกตัวละคร ให้เลือกตัวละครที่ต้องการลบ และกดปุ่ม Delete จากนั้นรอ 72 ช.ม. เมื่อครบแล้วตัวอักษรสีแดงจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน ให้ทำการกดลบอีกครั้งแล้วให้กรอกอีเมลที่ใช้สมัคร แล้วก็กดตกลง ก็จะสามารถกดลบได้

     
  6. อยากทราบข้อมูลต่างๆ เช่น อัตราการตีบวก สูตรคำนวน Stats หรืออื่นๆ
    >> ผู้เล่นสามารถหาอ่านข้อมูลได้ที่ www.prt.in.th จะมีบทความแยกหมวดหมู่ไว้ให้แล้ว

     
  7. กิจกรรม Daily Login ทำไมล็อคอินรับไอเทมไม่ได้ขึ้นว่า "กรุณากรอกข้อมูลให้ครบ"
    >> ผู้เล่นที่สมัครไอดีใหม่ หรือไอดียังกรอกข้อมูลรายละเอียดไม่ครบถ้วน ให้ไปกรอกข้อมูลได้ที่ https://accounts.exe.in.th (ล็อคอิน>เลือกแก้ไขข้อมูล)

     
  8. ทำไมนกของ Hunter ไม่ออก 5 Hit?
    >> เงื่อนไขการโจมตีของนก Hunter นั้นเกี่ยวเนื่องกับ 2 ส่วน ได้แก่ สกิล Bitz Beat และ JOB LV ของตัวละคร
    - Job 1 ขึ้นไป  นกออก 1 Hit
    - Job 11 ขึ้นไป นกออก 2 Hit
    - Job 21 ขึ้นไป นกออก 3 Hit
    - Job 31 ขึ้นไป นกออก 4 Hit
    - Job 41 ขึ้นไป นกออก 5 Hit
    แต่ถ้า JOB 41 แล้วยังไม่ออก 5 Hit ให้ตรวจสอบว่าอัพสกิล Bitz Beat เต็มหรือยังเพราะจะออกตามเลเวลสกิลด้วย
    ** DMG นกหารตามจำนวนเป้าหมาย **

     
  9. BlackSmith เปลี่ยนอาชีพไม่ได้ ส่งของไม่ได้
    >> ให้ตรวจสอบดูว่าส่งไอเทมเควสต์ ถูก NPC หรือไม่ โดยดูรายละเอียดการ เควสต์เปลี่ยนอาชีพ Blacksmith

     
  10. ไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพ พ่อค้า ได้ (เพราะว่า NPC ไม่บอกตัวเลข)
    >> 1. ให้ผู้เล่นคุยกับ NPC ที่ใช้รับกล่อง  เลือกเมือง และ ตัวเลข จากนั้นให้กรอกตรงตามด้านล่าง
    (เลือกอันไหนก็ได้ 1 อัน)  
     -Prontera  (Serial #: 2485741 หรือ 2328137)
     -Geffen     (Serial #: 2989396 หรือ 2191737)
     -Morroc    (Serial #: 3012685 หรือ 3487372)
     -Byalan island (Serial #: 3318702 หรือ 3543625)

    2. เมื่อได้รับกล่องเรียบร้อยให้กด โยนกล่องทิ้ง
    3. คุยกับ NPC รับกล่องอีกทีจะบอกว่า "ท่านทำกล่องหายใช่ไหมไปคุยกับคนรับเควสใหม่"
    4. ให้ไปคุยกับ NPC ที่รับเควสเปลี่ยนพ่อค้าใหม่ (คราวนี้เลขเควสก็จะขึ้นมาแล้ว)

     
  11. เรื่องการเปลี่ยนทรงผม (เควสต์เปลี่ยนทรงผม)
    >> กรณีเปลี่ยนเพศ เรื่องทรงผม ถ้าเราเคยเล่นตัว ญ แล้วเลือกทรงผมทรงที่ 3 เมื่อเปลี่ยนเป็นชายทรงผมก็จะเป็นทรงที่ 3 เหมือนกัน กรณีที่ต้องการเปลี่ยนทรงผมจริงๆให้เข้าทำเควสที่เมือง Alberta โดยเมื่อทำ
    เรียบร้อยแล้วทรงผมจะเป็นสุ่ม ลิ้งค์เควสทรงผม : http://www.online-station.net/news/guide/18894

     
  12. ทำไมกล่องกิลหายยังไม่ได้กดรับเลย ?
    >> กล่องกิลด์ = จะสามารถเปิดได้หลังเที่ยงคืน
    ทำไมกล่องถึงหาย ? ให้ตรวจสอบดูก่อนว่าวันนั้นได้มีการปิดเซิฟเวอร์หรือไม่ เพราะว่าเซิฟเวอร์จะรีเซ็ตใหม่ทำให้กล่องหาย
    และต้องรอหลังเที่ยงคืนใหม่ (เหมือนกับกรณีบอสถ้าเราฆ่าไปก่อนปิดเซิฟเมื่อปิดเซิฟเปิดใหม่บอสก็จะเกิดใหม่....)

     
  13. สัตว์เลี้ยงหาย!!
    >> 3 สาเหตุหลักที่ส่งผลให้สัตว์เลี้ยงหายไป มีดังนี้
    1. ให้อาหารมากเกินไป หลังจากขึ้นสถานะอิ่มมาก แล้วยังคงให้ซ้ำอีกสัตว์เลี้ยงก็จะหนีไป
    2. ตัวละครเราตายบ่อย ส่งผลต่อค่าความสัมพันธ์แก่สัตว์เลี้ยงที่ลดลง เมื่อลดต่ำถึงระดับหนึ่งสัตว์เลี้ยงก็จะหนีไป
    3. ปล่อยให้หิว ไม่ให้อาหารบ่อยๆ สัตว์เลี้ยงก็จะหนีไป

     
  14. ข้อควรระวังในการทำหมวก Orc Hero
    >> ในระหว่างขั้นตอนการส่งเควสต์ ผู้เล่นจะต้องส่งไอเทมเควสต์ทีละชิ้น ถ้าชิ้นไหนยังไม่ได้รับเควสต์ ต้องเอาไอเทมดังกล่าวไปเก็บไว้ใน Kafra ก่อนถึงจะรับเควสต์ได้ เท่านั้น!