Loading...

กฏกติกางานแข่ง RTC 2016 : Rise of the Champions

notice 2017-02-17 18:48:51

กฏกติกาการแข่งขัน RTC 2016 : Rise of the Champions
      

   

  • ตัวแทน 16 ทีม คัดเลือกมาจาก RTC 2016 : Rise of the Champion (รอบคัดเลือก)
  • แข่งขันวันที่ 11-12 มีนาคม 2560 ภายในงาน Extreme Games 2017 ณ ห้องไอส์แลนด์ ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ >> รายละเอียดคลิก
  • ผู้เข้าแข่งขันต้องมารายงานตัว ณ จุดรายงานตัวนักกีฬาภายในงานพร้อมกัน 7 คนขึ้นไปหรือทั้งทีม ในเวลา 10:00 น. ของทุกวัน (มาสายได้ไม่เกิน 30 นาที) หากมาช้าจะถือว่าสละสิทธิ์
  • ทีมงานจะทำการตรวจสอบข้อมูลคุณสมบัติของทีมนักกีฬาทั้งหมด โดยข้อมูลทั้งหมดต้องถูกต้อง ชื่อนักแข่งต้องเป็นชื่อจริง ชื่อทีมต้องไม่หยาบคาย และผิดกฎกติกา
  • สำหรับทีมที่ได้สิทธิ์เข้าทำการแข่งขันแล้วไม่มาแข่ง ทางทีมงานขอตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันทุกๆ ทัวร์นาเม้นท์ที่ทางบริษัทจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2560


 

ตารางสายการแข่งขัน
คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่



https://ro.exe.in.th/rtc2016/

 

 

1. ทีมแข่ง และสมาชิกทีม
1.1 ทีมแข่ง
      1.1.1 ทีมแข่ง 1 ทีม ที่มีคุณสมบัติครบถูกต้องตามเงื่อนไขของการแข่งขัน จะประกอบด้วย กัปตันทีม 1 คน, นักแข่ง 6 คน, ตัวสำรองอีกไม่เกิน 3 คน
      1.1.2 หลังจากลงทะเบียนเข้าแข่งขันแล้วไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น
1.2 หน้าที่ของแต่ละตำแหน่ง
      1.2.1 กัปตัน คือหัวหน้าทีม มีสิทธิ์ในการจัดการข้อมูลและสมาชิกทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขัน เป็น 1 ใน 7 ของนักแข่งหลัก
      1.2.2 นักแข่ง คือนักแข่งของทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขัน เป็น 1 ใน 7 นักของแข่งหลัก
      1.2.3 ตัวสำรอง คือตัวสำรองของทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขันเช่นกัน (ระหว่างแข่งแต่ละเกมสามารถเปลี่ยนตัวสำรองมาเข้าแข่งได้) มีตัวสำรองได้สูงสุด 3 คน

 

2. กติกาแข่งขันแบบ Offline ในงาน
2.1 การแข่งขันแบบ 7 vs 7 แบบ Double Eliminate (มีสาย Winer และสาย Lower ใช้เวลาในการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม)
2.2 การแข่งขันรอบ 16, 8 และ 4 ทีมเป็นต้นไป จะแข่งในรูปแบบ Best of 3 (ชนะ 2 ใน 3 เกม) , ส่วนรอบรอบชิงชนะเลิศจะแข่งแบบ Best of 5
2.3 เมื่อทั้ง 2 ทีมทำการแข่งขันกันจะต้องมาเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน 30 นาที                                                            
2.4 หากเกิดปัญหา ต้องทำการทักท้วงทันทีในระหว่างการแข่งขัน
2.5 ห้ามใช้ Macro,โปรแกรมช่วยเล่น หรือ Bug ต่างๆ หากมีทีมประท้วงหรือทีมงานตรวจสอบเจอจะถูกบทลงโทษร้ายแรง โดยมีจะมีโทษถูกถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน และโดนแบนในไอดีหลักตามบัตรประชาชนอีกด้วย               
2.6 ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีรายชื่อสมาชิกตัวจริงที่มี ชื่อตัวละคร, ชื่อ-นามกุล ตรงตามที่สมัครไว้เท่านั้น หากทางทีมงานตรวจสอบ หรือ ทีมผู้ร่วมทำการแข่งขันประท้วง จะถูกถอดทีมออกจากรายการแข่งขันทันที
2.7 การสนทนาการใช้คำหยาบ ดูถูกเหยียดหยาม คำเหน็บแนม คำผวน คำหมิ่นประมาท คำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถือเป็นสิ่งที่ผิด ทีมคู่แข่งสามารถเซฟภาพหลักฐานทั้งจากในเกมหรือโปรแกรมแชทต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทีมงานลงโทษได้ (หากทีมผู้เข้าแข่งขันส่งหลักฐานภาพมาชัดเจน ทางกรรมการจะปรับแพ้ทันที)
2.8 ทุกทีมที่ทำการแข่งขันต้องใช้ TeamSpeak 3 ของทีมงาน และหนึ่งทีมสามารถเข้าได้เพียงแค่ 7 ท่านเท่านั้น ในช่องที่ทางทีมงานกำหนดให้
2.9 นักกีฬาสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของตัวเองได้

 

3. กติกาเกี่ยวกับผู้เล่น
3.1 ผู้เล่นทุกท่านต้องปฏิบัติตามกติกาทุกๆ ข้ออย่างเคร่งครัด
3.2 ไม่อนุญาตให้มีการนำผู้เล่นที่ไม่มีในรายชื่อลงทำการแข่งขันเด็ดขาด หากตรวจสอบพบ จะถูกปรับแพ้และหมดสิทธิ์การแข่งขันทันที
3.3 หากมีการ Setting หน้าจอหรือเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จะต้องทำการแจ้งทีมงานทุกครั้ง หากพบว่ามีการปรับเพื่อแกล้งทีมที่จะแข่งลำดับถัดไปจะถูกปรับแพ้ทันที
3.4 การใช้คำหยาบ, ฟลัดหรือก่อกวนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม จะมีผลให้ปรับแพ้บายทันที
3.5 เวลาในการแข่งขันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา หากมีการเลื่อนเวลาทีมงานจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าให้ทราบทันทีเพื่อเตรียมตัว
3.6 ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงมายืนยัน หากกรณีไม่สามารถนำบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนแข่งมายืนยันได้ทีมงานจะขอตัดสิทธิ์ผู้เล่นดังกล่าวไม่สามารถแข่งขันได้
3.7 หากผู้เข้าแข่งขันมีข้อสงสัยหรือปัญหาใดๆ เกี่ยวกับการแข่งขัน ให้ทำการสอบถามทีมงาน ณ จุดแข่ง
3.8 เพื่อภาพลักษณ์ของนักกีฬาที่ดี ควรสวมเสื้อทีม หรือแต่งกายที่เป็นเป็นเอกลักษณ์เหมือนกันทั้งทีม
3.9 หากทีมใดต้องการโต้แย้งผลการแข่ง จะต้องยกมือโต้แย้งเมื่อจบเกมนั้นๆ ในทันที ไม่เช่นนั้นทีมงานจะไม่รับคำท้วงย้อนหลังใดๆ ทั้งสิ้น

 

4. การตัดสินแพ้ชนะ
4.1 ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นอีกฝ่ายได้จนหมดจะถือว่าเป็นผู้ชนะในเกมนั้น
4.2 ในกรณีที่หลังจบการแข่งขันแล้วยังมีสมาชิกในทีมยังลงเหลืออยู่ในสนามแข่ง จะนับผู้ชนะจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ยังเหลืออยู่
      เช่น หากจบการแข่งขัน ทีม A เหลือสมาชิกอยู่ในสนาม 4 คน และทีม B เหลือสมาชิกอยู่ในสนาม 5 คน จะทำให้ในเกมนี้ทีม B เป็นฝ่ายชนะ 
4.3 ในกรณีที่หลังจบการแข่งขัน ทั้งสองฝ่ายเหลือจำนวนตัวละครเท่ากัน ทีมงานจะตัดสินจากแต้มคะแนนของคลาสตัวละครที่เหลืออยู่ในสนามหลังจากจบเกม โดยแบ่งคะแนนของแต่ละคลาสตัวละครดังนี้
      " Knight = 1 แต้ม, Assasin = 2 แต้ม, Blacksmith = 3 แต้ม, Wizard = 4 แต้ม, Hunter = 5 แต้ม, Priest = 6 แต้ม "
      เช่น หากจบการแข่งขัน ทั้งสองทีมเหลือตัวละคร 2-2 คนเท่ากัน โดยทีม A มีคลาสตัวละครที่เหลือเป็น Priest และ Knight ทีม A จะมีคะแนนรวม 7 แต้ม ส่วนทีม B เหลือคลาสตัวละคร Knight และ Asssasin ทีม B มีคะแนนรวม 3 แต้ม จึงทำให้ทีม A เป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ทันที
4.4 ในกรณีที่เมื่อจบเกมแล้วทั้งสองทีมเหลือตัวละครจำนวนเท่ากัน และแต้มตัวละครเเท่ากัน ทีมงานจะตัดสินจากการทำ First Kill ของเกมนั้น หากทีมใดเป็นฝ่ายที่สามารถสังหารฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนเป็นตัวแรกก็จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นไปเลยทันที
4.5 การตัดสินผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

 

5. กฎ-กติกาในส่วนของการเลือกคลาสลงแข่งขัน
5.1 แต่ละทีมจะมีตัวละครที่ใช้ทั้งหมด 6 อาชีพ ได้แก่ Knight, Wizard, Hunter, Priest, Blacksmith, Assassin โดยแต่ละอาชีพจะมีเลเวลสูงสุดดังนี้
     • Knight Base Lv. 85 / JOB Lv. 50
     • Wizard Base Lv. 90 / JOB Lv. 50
     • Hunter Base Lv.90 / JOB Lv. 50
     • Priest Base Lv. 90 / JOB Lv. 50
     • Blacksmith Base Lv. 85 / JOB Lv. 50
     • Assassin Base Lv. 90 / JOB Lv. 50
5.2 สามารถเลือกตัวละครอาชีพเดียวกันซ้ำสูงสุดได้ไม่เกิน 3 ตัวละคร
     ** เช่น ทีม A ประกอบไปด้วยคลาสตัวละคร Knight 3 ตัว คลาส Wizard 1 ตัว คลาส Hunter 2 ตัว คลาส Priest 1 ตัว รวมทั้งสิ้น 7 ตัวละคร (ไม่นับการแบนคลาส)
5.3 ในแต่ละเกม สามารถปรับเปลี่ยนสายอาชีพตัวละครเพื่อแก้เกมได้เมื่อเริ่มเกมใหม่ แต่การเปลี่ยนนั้นจะต้องคำนึงถึง "ผลของการแบนจากทีมฝั่งตรงข้ามเป็นหลักด้วย"

 

6. การแบนแผนที่ และแบนคลาส                                                                                             
6.1  การแบนคลาสตัวละครจะใช้การแบนแบบ Blind Ban โดยแต่ละทีมจะต้องเลือกคลาสตัวละครที่ไม่ต้องการให้ฝั่งตรงข้ามเล่นออกไปได้ 3 คลาสตัวละครแบบคละคลาสได้ โดยจะมีลิมิตการแบนได้สูงสุด 2 คลาสตัวละครเท่านั้น โดยหัวหน้าทีมจะต้องเป็นผู้เขียนรายชื่อคลาสตัวละครที่ต้องแบนและส่งให้กับกรรมการก่อนเริ่มการแข่งขัน
      ** ยกตัวอย่างเช่น ทีม A เลือกแบน Hunter 2 ตัว กับ Knight 1 ตัว จึงทำให้ทีม B สามารถเลือกเล่นอาชีพ Hunter ได้แค่ 1 ตัวละครและสามารถเลือกเล่นอาชีพ Knight ได้แค่ 2 ตัวละครจนจบการแข่งขันในรอบนี้
6.2 การแบนแผนที่จะใช้การแบนแบบ Select Ban โดยก่อนเริ่มการแข่งขันจะให้กรรมการเสี่ยงทายโดยการโยนหัว-ก้อย เลือกแบนแผนที่ที่ไม่ต้องการเล่นออกไป โดยทีมที่เสี่ยงทายชนะจะได้สิทธิ์เลือกแผนที่ที่ต้องการแบนก่อน จากนั้นจะให้สิทธิ์อีกทีมเลือกแผนที่ที่ต้องการแบนเช่นกัน ซึ่งจะส่งผลให้เหลือแผนที่ที่ใช้แข่งขันในรอบนั้น เพียง 1 แผนที่เท่านั้น
      **เช่น ทีม A เสี่ยงทายชนะ และเลือกแบนแผนที่ Training Arena 2  ออก ต่อมาทีม B ผู้แพ้การเสี่ยงทาย เลือกที่จะแบน Training Arena 3 ดังนั้นในเกมนี้ ทั้งสองทีมจะต้องแข่งขันกันในแผนที่ Training Arena 4 ซึ่งเป็นแผนที่ที่ไม่ถูกแบนจากทั้ง 2 ทีม
6.3
การแบนในรอบ Grand Final ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ BO 5 จะเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝั่งได้เลือก Blind Ban คลาสตัวละคร ในทุกๆ รอบของการแข่งขัน (รอบทั่วไปนั้นใช้การแบนเพียงแค่ครั้งเดียว มีผลทุกรอบของแมตซ์คู่นั้นๆ)

 

7. แผนที่การแข่งขัน                                                                                                  
7.1 การแข่งขันจะเลือกให้ทีมที่อยู่ด้านบนของตาราง ได้เล่นในฝั่งซ้ายมือ หรือจุด A ในเกมแรก และในเกมที่สองก็ให้ทั้งคู่ทำการสลับฝั่ง หากมีการเสมอในทุกกรณีจะสลับฝั่งกลับไปเหมือนกับเกมแรก                                                                                                    

 

         

 สนาม Training Arena 2.gat สนาม Training Arena 3.gat สนาม Training Arena 4.gat 

 

 

8. Item และจำนวนเงินที่ใช้ในการแข่งขัน
8.1 ไอเทมแบ่งออกเป็น ลิสท์ตาม Google Doc ดังตามไฟล์ที่แนบมา (สามารถใช้ได้ทุกชนิด)
8.2 จำนวนเงินทุกๆ ไอดีจะมีเงินให้ 6 ตัวละครในไอดี คลาสละ 10 ล้าน (Knight, Wizard, Hunter, Priest, Blacksmith, Assassin) ซึ่งแต่ละทีมจะต้องบริหารเงินสำหรับการเล่นจนจบทัวร์นาเมนท์ หากเงินหมดจะไม่มีการรีเซ็ทเงินให้ใหม่แต่อย่างใด
8.3 สามารถอัพเกรดชุด และอาวุธได้โดยตารางการอัพเกรดอาวุธ และชุดเกราะต่างๆ แบ่งออกเป็นลิสท์ตาม Google Doc ตามไฟล์ที่แนบมา
                                                                                    
** หมายเหตุ: รายละเอียดของไอเทมทั้งหมดภายในเซิร์ฟแข่ง RTC เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อความเหมาะสมของการแข่งขัน จะไม่สามารถเอามาอ้างอิงน้ำหนักรวมถึงราคาไอเทมตามเซิร์ฟหลักแต่อย่างใด

 

>> กดดาวน์โหลดไฟล์รายชื่อไอเทมได้ที่นี่ <<

 

9. การหลุด Disconnect
9.1 ระหว่างการแข่งหากมีผู้เล่นหลุดออกจากเกมไม่เกิน 1 นาทีหลังจากการแข่งขันและยังไม่มีการเริ่มโจมตีกัน ทีมงานจะทำการ Re-Game ให้ในทันที แต่ถ้ามีโจมตีใส่ฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว การแข่งขันจะดำเนินต่อไปในทุกรณี                           
9.2 หากในกรณีที่มีสมาชิกหลุดออกจากเกมระหว่างแข่ง หลังจากมีการโจมตีใส่ฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว จะไม่สามารถดำเนินการหยุดเกมหรือเริ่มเกมใหม่ได้ จะต้องแข่งต่อจนจบการแข่งขันเท่านั้น                          
9.3 กรณีพิเศษจากปัญหาเซิร์ฟเวอร์ เกิดหลุดออกจากเกมทั้งหมด จะให้ทำการ Re-Game ได้ตามความเหมาะสมของดุลพินิจของทีมงาน                                                                                                    
9.4 กรณีเครื่องดับหรือมีปัญหาเกี่ยวกับ (Disconnect) ก่อนเริ่มแข่งขันต้องแจ้งทีมงานให้ทราบล่วงหน้าก่อนแข่งขันว่าคอมอาจเกิดมีปัญหาได้ ( ก่อนแข่งจะให้เซ็ทอัพอุปกรณ์เข้ากับคอมที่ใช้แข่งก่อนล่วงหน้า 30 นาที ) หากแข่งแล้วเกิดกรณีดับจน ทำให้ไม่สามารถแข่งได้ จะถือว่าผู้เล่นยินยอมเริ่มแข่งแล้วไม่สามารถ Re-Game ได้ทุกกรณี                                                                                                    

 

10. สกิล และไอเทมที่ห้ามใช้การแข่งขัน (ทำการล็อคไอเท็มไว้ไม่ให้ใช้)
10.1 ไม่สามารถใช้สกิล Warp Portal, Ice Wall และ Vending ได้

10.2 สกิลเสริมของทุกคลาส สามารถใช้งานได้ทั้งหมด

 

11. กติกาการชนะบาย
11.1 ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องมารายงานตัวก่อน 30 นาที เช่นเริ่มการแข่งขัน 12.00 น. ต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 11.30 น. เพื่อเตรียมตัว 
11.2 ต้องมารายงานตัวพร้อมกัน 7 คนขึ้นไปหรือทั้งทีม ถึงจะมีสิทธิ์เข้าแข่งขัน
11.3
กรณีที่มารายงานตัวไม่ครบตามจำนวนที่ลงสมัครไว้ทั้งตัวจริงและสำรองผู้ที่ไม่มารายงานตัวจะไม่มีสิทธิ์แข่งขันในรอบนั้น
11.4 ทีมที่นำผู้เล่นอื่นมาแข่งขันนอกเหนือจากรายชื่อผู้เข้าแข่งขันประจำทีมของตนเอง จะถูกปรับแพ้บายทันที

** หมายเหตุ:  ขอให้ผู้เล่นทุกคนเตรียมตัว พร้อมเอกสารยืนยันตนให้เรียบร้อยก่อนถึงเวลาที่กำหนดแข่งขัน **
** การเปลี่ยนแปลงกฎกติกา หากที่หน้างานเกิดพบปัญหาที่ไม่มีระบุอยู่ในกฎกติกา ข้างต้นนี้ ให้ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

 

12. บทลงโทษกรณีมีการทะเลาะวิวาทภายในงาน
12.1 บริเวณภายในตัวงาน จะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน ตลอดทั้ง 2 วัน
12.2 ไม่อนุญาตให้มีการใช้คำพูดยั่วยุ ต่อคู่แข่ง ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม รวมถึงไม่อนุญาตให้ใช้คำหยาบคายที่ไม่เหมาะสมต่อการเผยแพร่สู่สาธารณะในระหว่างเกมการแข่งขัน (ทั้งต่อคู่แข่ง และสมาชิกทีมตนเอง) หากมีการร้องเรียน และกรรมการพบเจอจะทำการปรับแพ้ทันทีในรอบนั้น
12.3 กรณีเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นในระหว่างการแข่งขัน ทีมนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที และไม่สามารถลงสมัครแข่งขันในปีถัดไปได้
12.4 หากผู้เข้าแข่งขัน หรือผู้เข้าร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับทีมแข่ง มีการทะเลาะวิวาทกันจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายทางร่างกาย และทรัพย์สิน จะถูกดำเนินการลงโทษตามบทกฎหมาย และถูกระงับการให้บริการ (แบนไอดี) ทุกไอดีของสมาชิกภายในกิลด์ดังกล่าวทั้งที่ได้ร่วมกระทำ หรือไม่ได้ร่วมกระทำด้วยก็ตาม เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือมากกว่า


** การเปลี่ยนแปลงกฎกติกา หากที่หน้างานเกิดพบปัญหาที่ไม่มีระบุอยู่ในกฎกติกา ข้างต้นนี้ ให้ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด