Loading...

กฎ กติกา การแข่งขัน Ragnarok Thailand Championship 2018

notice 2018-10-10 09:20:05



 

กฎ กติกา การแข่งขัน Ragnarok Thailand Championship 2018
รอบ Grand Final (8 ทีมสุดท้าย)

     กฏ กติกาการแข่งขัน Ragnarok Thailand Championship 2018 ศึกใหญ่แห่งปีกำลังปะทุขึ้นแล้ว! มาร่วมสัมผัสความมันส์แบบติดขอบสนามกันได้ภายในงาน Extreme Games 2018 : Game On!! ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน วันที่ 3 - 4 พ.ย. นี้ ซึ่งรูปแบบการแข่งขันในปีนี้จะแตกต่างกับปีที่แล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

 


  ในวันที่ 1 พ.ย. 61 หลังปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์ จะมีการปิดระบบ Guild War  
   เนื่องจากจะมีการแข่งขัน RTC 2018  ที่งาน Extreme Games 2018 : Game On!!  
โดยระบบจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่  6 พ.ย. 61 หลังปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์นะคะ

 

 

ประกาศทีมสละสิทธิ์ และการคัดเลือกตัวแทนใหม่

https://ro.exe.in.th/news/RTC2018_notice181003

 

 

  • จับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน : 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. (ถ่ายทอดสดทางหน้าแฟนเพจ Ragnarok Online Thailand)
  • รอบ 8 ทีม : ทำการแข่งขันวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 
  • รอบ 4 ทีม และ รอบชิงชนะเลิศ : ทำการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 
  • สถานที่แข่งขัน : แข่งขันภายในงาน Extreme Games 2018 : Game On!! ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

 

 

  • แข่งขันโดยใช้คลาส 2 (เลือกได้ครบทั้ง 13 อาชีพ)
  • ภายในทีมเดียวกัน ไม่สามารถใช้อาชีพซ้ำได้ (เล่นได้อาชีพละ 1 ตัวละคร ต่อแมตซ์)
  • หากทีมใดต้องการโต้แย้งผลการแข่ง จะต้องยกมือโต้แย้งเมื่อจบเกมนั้นๆ ในทันที ไม่เช่นนั้นทีมงานจะไม่รับคำท้วงย้อนหลังใดๆ ทั้งสิ้น
  • การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบดังนี้

รอบ 8 ทีม

  • ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 Double Elimination (Best of 3) ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม (มีสาย Winner และ Loser ทุกๆทีมสามารถแพ้ได้ไม่เกิน 1 ครั้ง)
  • ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้จนหมดก่อน จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นๆ
  • 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ จากสาย Winner และ 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ จากสาย Loser จะได้รับสิทธิ์เข้าทำการแข่งขันต่อในรอบ 4 ทีม
     

รอบ 4 ทีม

  • ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 Round – Robin (เก็บคะแนนพบกันหมด) ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม
  • ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้จนหมดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นๆ ในการแข่งแต่ละคู่จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 3 Round โดยจะเก็บคะแนนทุกรอบ ซึ่งแต่ละ Round ทีมที่ชนะจะได้ 1 คะแนน, เสมอได้ 0 คะแนน, แพ้ได้ 0 คะแนน
  • ทีมที่มีคะแนนสูงสุดอันดับที่ 1 และ อันดับที่ 2 จะได้รับสิทธิ์เข้าทำการแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศ 
     

รอบชิงชนะเลิศ Grand Final

  • ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 (Best of 5) ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม 
  • ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้จนหมดก่อน จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นๆ 
  • ทีมที่ชนะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย Ragnarok Thailand Championship 2018

 

  • ทีมแข่ง 1 ทีม ที่มีคุณสมบัติครบถูกต้องตามเงื่อนไขของการแข่งขัน จะประกอบด้วย กัปตันทีม 1 คน, นักแข่ง 6 คน, ตัวสำรองอีกไม่เกิน 3 คน 
  • รายชื่อของนักกีฬาในทีมนั้น จะต้องเป็นรายชื่อเดียวกับนักกีฬาที่ได้ทำการยืนยันสิทธิ์เข้าทำการแข่งขัน Ragnarok Thailand Championship 2018
  • ทีมงานจะทำการโทรศัพท์ติดต่อเพื่อยืนยันการแข่งขันกับผู้จัดการทีม (Commander) ก่อนวันงาน หากไม่สามารถติดต่อได้ จะถือว่าสละสิทธิ์ทันที
  • ผู้เข้าแข่งขันต้องมารายงานตัว ณ จุดรายงานตัวนักกีฬาภายในงานพร้อมกัน 7 คนขึ้นไปหรือทั้งทีม ในเวลา 10:00 น. ของวันที่ทำการแข่งขัน (มาสายได้ไม่เกิน 30 นาที) หากมาช้าจะถือว่าสละสิทธิ์
  • สำหรับทีมที่ได้สิทธิ์เข้าทำการแข่งขันแล้วไม่มาแข่ง ทางทีมงานขอตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันทุกๆ ทัวร์นาเม้นท์ที่ทางบริษัทจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2562 - 2563
     

 

 

1. ทีมแข่ง และสมาชิกทีม

1.1 ทีมแข่ง
      1.1.1 ทีมแข่ง 1 ทีม ที่มีคุณสมบัติครบถูกต้องตามเงื่อนไขของการแข่งขัน จะประกอบด้วย กัปตันทีม 1 คน, นักแข่ง 6 คน, ตัวสำรองอีกไม่เกิน 3 คน
      1.1.2 รายชื่อของนักกีฬาในทีมนั้น จะต้องเป็นรายชื่อเดียวกับนักกีฬาที่ได้ทำการยืนยันสิทธิ์เข้าทำการแข่งขัน Ragnarok Thailand Championship 2018
      1.1.3 หลังจากลงทะเบียนเข้าแข่งขันแล้วไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น


1.2 หน้าที่ของแต่ละตำแหน่ง
      1.2.1 กัปตัน คือหัวหน้าทีม มีสิทธิ์ในการจัดการข้อมูลและสมาชิกทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขัน เป็น 1 ใน 7 ของนักแข่งหลัก
      1.2.2 นักแข่ง คือนักแข่งของทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขัน เป็น 1 ใน 7 นักของแข่งหลัก
      1.2.3 ตัวสำรอง คือตัวสำรองของทีม มีสิทธิ์ในการแข่งขันเช่นกัน (ระหว่างแข่งแต่ละเกมสามารถเปลี่ยนตัวสำรองมาเข้าแข่งได้) มีตัวสำรองได้สูงสุด 3 คน
 

1.3 การเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิกในทีม

      1.3.1 ใน 1 ทีม สามารถทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงสมาชิก จำนวนสูงสุดได้ไม่เกิน 4 คน
      1.3.2 สมาชิกที่ทำการเปลี่ยนแปลงมานั้น ต้องไม่เคยลงแข่งในรายการแข่งขัน Ragnarok Team Battle 2018 และ Ragnarok War of Emperium 2018 รอบ Final 
      1.3.3 หัวหน้าทีมต้องแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมว่า สมาชิกในทีมคนใดที่ออกจากทีม และ เพิ่มสมาชิกคนใดเข้าทีม
      1.3.4 สามารถดาวน์โหลดและส่งเอกสารการเปลี่ยนแปลงสมาชิกได้ คลิกที่นี่ ตั้งแต่วันนี้ - 10 ตุลาคม 2561

 

2. กติกาแข่งขัน และ การตัดสินแพ้ชนะ
 

 2.1 รอบ 8 ทีม 

กติกาการแข่งขัน

- แข่งขันโดยใช้คลาส 2 (ครบทุกอาชีพ)
- ภายในทีมเดียวกันไม่สามารถใช้อาชีพซ้ำได้ (เล่นได้อาชีพละ 1 ตัวละคร ต่อแมตซ์)
- ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 Double Elimination Best of 3 (ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม) มีสาย Winner และ Loser ทุกๆทีมสามารถแพ้ได้ไม่เกิน 1 ครั้ง
ทีมที่ผ่านเข้ารอบ จากสาย Winner 2 ทีม และ 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ จากสาย Loser จะได้สิทธิ์เข้าทำการแข่งขันต่อในรอบ 4 ทีม
- ทีมที่ทำการแข่งขันกัน จะต้องมา Stand by เตรียมความพร้อม ณ จุดแข่ง ก่อนทำการแข่งขัน 30 นาที
- หากเกิดปัญหา ต้องทำการทักท้วงทันทีในระหว่างการแข่งขัน
- ห้ามใช้ Macro,โปรแกรมช่วยเล่น หรือ Bug ต่างๆ หากมีทีมประท้วงหรือทีมงานตรวจสอบเจอจะถูกบทลงโทษร้ายแรง โดยมีจะมีโทษถูกถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน และโดนแบนในไอดีหลักตามบัตรประชาชนอีกด้วย
- ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีรายชื่อสมาชิกตัวจริงที่มี ชื่อตัวละคร, ชื่อ-นามกุล ตรงตามที่สมัครไว้เท่านั้น หากทางทีมงานตรวจสอบ หรือ ทีมผู้ร่วมทำการแข่งขันประท้วง จะถูกถอดทีมออกจากรายการแข่งขันทันที
- การสนทนาการใช้คำหยาบ ดูถูกเหยียดหยาม คำเหน็บแนม คำผวน คำหมิ่นประมาท คำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถือเป็นสิ่งที่ผิด ทีมคู่แข่งสามารถเซฟภาพหลักฐานทั้งจากในเกม เพื่อแจ้งให้ทีมงานลงโทษได้ (หากทีมผู้เข้าแข่งขันส่งหลักฐานภาพมาชัดเจน ทางกรรมการจะปรับแพ้ทันที)
- ทุกทีมที่ทำการแข่งขันต้องใช้ TeamSpeak 3 ของทีมงาน และหนึ่งทีมสามารถเข้าได้เพียงแค่ 7 ท่านเท่านั้น ในช่องที่ทางทีมงานกำหนดให้
- นักกีฬาสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของตัวเองได้


การตัดสินแพ้ชนะ

- ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้จนหมดก่อน จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นๆ (Best of 3)
- ในกรณีที่เกมที่ 1 หมดเวลาการแข่งขัน และทั้งสองทีมมีตัวละครเหลืออยู่เท่ากัน จะข้ามไปแข่งขันเกมที่ 3 เพื่อตัดสินผลแพ้ชนะโดยทันที
- หากทำการแข่งขันแล้วมีผลการแข่งขันเสมอกันในเกมที่ 3 (มีจำนวนผู้เล่นเหลือหลังจบเกมเท่ากัน) ส่งผลให้ต้องทำการตัดสินกันในเกมที่ 4 โดยในเกมที่ 4 จะใช้รูปแบบการแข่งแบบ 6 vs 6 ใช้ไลน์อัพเดิมของเกมล่าสุด (ห้ามเปลี่ยนอาชีพ) และ แบนผู้เล่นสายอาชีพ Priest ของทั้ง 2 ทีมออกไป
- การตัดสินผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

 


ตัวอย่างตารางการแข่งขัน

ดูภาพขนาดใหญ่ :: คลิก

 

 

 2.2 รอบ 4 ทีม 

กติกาการแข่งขัน

- แข่งขันโดยใช้คลาส 2 (ครบทุกอาชีพ)
- ภายในทีมเดียวกันไม่สามารถใช้อาชีพซ้ำได้ (เล่นได้อาชีพละ 1 ตัวละคร ต่อแมตซ์)
- ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 Round - Robin (ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม)
- ในการแข่งแต่ละคู่จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 3 Round โดยจะเก็บคะแนนทุกรอบ ซึ่งแต่ละ Round ทีมที่ชนะจะได้ 1 คะแนน, เสมอได้ 0 คะแนน, แพ้ได้ 0 คะแนน
- ทีมที่มีคะแนนสูงสุดอันดับที่ 1 และ อันดับที่ 2 จะได้สิทธิ์ไปทำการแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศ 2 ทีมสุดท้าย
- ทีมที่ทำการแข่งขันกันจะต้องมาเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน 30 นาที
- หากทีมใดต้องการโต้แย้งผลการแข่ง จะต้องยกมือโต้แย้งเมื่อจบเกมนั้นๆ ในทันทีไม่เช่นนั้นทีมงานจะไม่รับคำท้วงย้อนหลังใดๆ ทั้งสิ้น
- ห้ามใช้ Macro,โปรแกรมช่วยเล่น หรือ Bug ต่างๆ หากมีทีมประท้วงหรือทีมงานตรวจสอบเจอจะถูกบทลงโทษร้ายแรง โดยมีจะมีโทษถูกถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน และโดนแบนในไอดีหลักตามบัตรประชาชนอีกด้วย
- ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีรายชื่อสมาชิกตัวจริงที่มี ชื่อตัวละคร, ชื่อ-นามกุล ตรงตามที่สมัครไว้เท่านั้น หากทางทีมงานตรวจสอบ หรือ ทีมผู้ร่วมทำการแข่งขันประท้วง จะถูกถอดทีมออกจากรายการแข่งขันทันที
- การสนทนาการใช้คำหยาบ ดูถูกเหยียดหยาม คำเหน็บแนม คำผวน คำหมิ่นประมาท คำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถือเป็นสิ่งที่ผิด ทีมคู่แข่งสามารถเซฟภาพหลักฐานทั้งจากในเกม เพื่อแจ้งให้ทีมงานลงโทษได้ (หากทีมผู้เข้าแข่งขันส่งหลักฐานภาพมาชัดเจน ทางกรรมการจะปรับแพ้ทันที)
- ทุกทีมที่ทำการแข่งขันต้องใช้ TeamSpeak 3 ของทีมงาน และหนึ่งทีมสามารถเข้าได้เพียงแค่ 7 ท่านเท่านั้น ในช่องที่ทางทีมงานกำหนดให้
- นักกีฬาสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของตัวเองได้

 

การคิดคะแนน และการจัดอันดับเข้ารอบ

1. ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นอีกฝ่ายได้จนหมดจะถือว่าเป็นผู้ชนะในเกมนั้น
2. ในการแข่งแต่ละคู่จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 3 Round โดยจะเก็บคะแนนทุกรอบ ซึ่งแต่ละ Round ทีมที่ชนะจะได้ 1 คะแนน, เสมอได้ 0 คะแนน, แพ้ได้ 0 คะแนน

   ยกตัวอย่าง TEAM A VS TEAM B
   Round 1 : ทีม A ชนะ ทีม B = ทีม A ได้ 1 คะแนน
   Round 2 : ทีม A แพ้ ทีม B = ทีม B ได้ 1 คะแนน
   Round 3:  ทีม A เสมอ ทีม B (ตัวละครเท่ากันในเวลาการแข่งขัน) = จะไม่มีทีมใดได้รับคะแนนในรอบนี้
   สรุปผลการแข่งขันในแมทซ์คู่นี้ ทีม A จะได้ 1 คะแนน ทีม B ได้ 1 คะแนน

3. การตัดสินอันดับจะพิจารณาเรียงตามลำดับดังต่อไปนี้
   3.1 ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุด (PTS = ผลรวมของคะแนนที่ชนะในแต่ละ Round)
   3.2 ทีมที่มีคะแนนผลต่างจำนวนฆ่า และตาย (K/DE) มากที่สุด
   3.3 Head to Head (ผลการแพ้ชนะย้อนหลังของทีมที่มีคะแนนเสมอกัน)
   3.4 ในกรณีมีคะแนนเท่ากันทั้งหมด ทั้ง 3 เงื่อนไขข้างต้น จะทำการแข่งขันตัดสิน แบบ BO1 เพื่อตัดสินอันดับผู้ชนะ

4. กรณีหากเกิดสถานการณ์อื่นๆ นอกเหนือจากที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นแล้วนั้น ให้สิทธิ์การตัดสินขึ้นอยู่ดุลยพินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งผลการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี
 

ตัวอย่างตารางการแข่งขัน
 

NO  Team GP  Win Draw Lose Kill Die K/DE PTS
คะแนนรวม
1 A                
2 B                
3 C                
4 D                

 

 

 2.3 รอบชิงชนะเลิศ Grand Final

กติกาการแข่งขัน

- แข่งขันโดยใช้คลาส 2 (ครบทุกอาชีพ)
- ภายในทีมเดียวกันไม่สามารถใช้อาชีพซ้ำได้ (เล่นได้อาชีพละ 1 ตัวละคร ต่อแมตซ์)
- ทำการแข่งขันแบบ 7 vs 7 Best of 5 (ใช้เวลาการแข่งขัน 7 นาทีต่อเกม)
- ทีมที่ทำการแข่งขันกัน จะต้องมา Stand by เตรียมความพร้อม ณ จุดแข่ง ก่อนทำการแข่งขัน 30 นาที
- หากเกิดปัญหา ต้องทำการทักท้วงทันทีในระหว่างการแข่งขัน
- ห้ามใช้ Macro,โปรแกรมช่วยเล่น หรือ Bug ต่างๆ หากมีทีมประท้วงหรือทีมงานตรวจสอบเจอจะถูกบทลงโทษร้ายแรง โดยมีจะมีโทษถูกถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน และโดนแบนในไอดีหลักตามบัตรประชาชนอีกด้วย
- ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีรายชื่อสมาชิกตัวจริงที่มี ชื่อตัวละคร, ชื่อ-นามกุล ตรงตามที่สมัครไว้เท่านั้น หากทางทีมงานตรวจสอบ หรือ ทีมผู้ร่วมทำการแข่งขันประท้วง จะถูกถอดทีมออกจากรายการแข่งขันทันที
- การสนทนาการใช้คำหยาบ ดูถูกเหยียดหยาม คำเหน็บแนม คำผวน คำหมิ่นประมาท คำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถือเป็นสิ่งที่ผิด ทีมคู่แข่งสามารถเซฟภาพหลักฐานทั้งจากในเกม เพื่อแจ้งให้ทีมงานลงโทษได้ (หากทีมผู้เข้าแข่งขันส่งหลักฐานภาพมาชัดเจน ทางกรรมการจะปรับแพ้ทันที)
- ทุกทีมที่ทำการแข่งขันต้องใช้ TeamSpeak 3 ของทีมงาน และหนึ่งทีมสามารถเข้าได้เพียงแค่ 7 ท่านเท่านั้น ในช่องที่ทางทีมงานกำหนดให้
- นักกีฬาสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของตัวเองได้

การตัดสินแพ้ชนะ

- ทีมที่สามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้จนหมดก่อน จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นๆ (ฺBest of 5)
- หากทำการแข่งขันแล้วมีผลการแข่งขันเสมอกันในเกมที่ 5 (มีจำนวนผู้เล่นเหลือหลังจบเกมเท่ากัน) ส่งผลให้ต้องทำการตัดสินกันในเกมที่ 6 โดยในเกมที่ 6 จะใช้รูปแบบการแข่งแบบ 6 vs 6 ใช้ไลน์อัพเดิมของเกมล่าสุด (ห้ามเปลี่ยนอาชีพ) และ แบนผู้เล่นสายอาชีพ Priest ของทั้ง 2 ทีมออกไป
- การตัดสินผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

 

3. กติกาเกี่ยวกับผู้เล่น

3.1 ผู้เล่นทุกท่านต้องปฏิบัติตามกติกาทุกๆ ข้ออย่างเคร่งครัด
3.2 ไม่อนุญาตให้มีการนำผู้เล่นที่ไม่มีในรายชื่อลงทำการแข่งขันเด็ดขาด หากตรวจสอบพบ จะถูกปรับแพ้และหมดสิทธิ์การแข่งขันทันที
3.3 หากมีการ Setting หน้าจอหรือเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จะต้องทำการแจ้งทีมงานทุกครั้ง หากพบว่ามีการปรับเพื่อแกล้งทีมที่จะแข่งลำดับถัดไปจะถูกปรับแพ้ทันที
3.4 การใช้คำหยาบ, ฟลัดหรือก่อกวนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม จะมีผลให้ปรับแพ้บายทันที
3.5 เวลาในการแข่งขันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา หากมีการเลื่อนเวลาทีมงานจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าให้ทราบทันทีเพื่อเตรียมตัว
3.6 ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงมายืนยัน หากกรณีไม่สามารถนำบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนแข่งมายืนยันได้ทีมงานจะขอตัดสิทธิ์ผู้เล่นดังกล่าวไม่สามารถแข่งขันได้
3.7 หากผู้เข้าแข่งขันมีข้อสงสัยหรือปัญหาใดๆ เกี่ยวกับการแข่งขัน ให้ทำการสอบถามทีมงาน ณ จุดแข่ง
3.8 เพื่อภาพลักษณ์ของนักกีฬาที่ดี ควรสวมเสื้อทีม หรือแต่งกายที่เป็นเป็นเอกลักษณ์เหมือนกันทั้งทีม
3.9 หากทีมใดต้องการโต้แย้งผลการแข่ง จะต้องยกมือโต้แย้งเมื่อจบเกมนั้นๆ ในทันที ไม่เช่นนั้นทีมงานจะไม่รับคำท้วงย้อนหลังใดๆ ทั้งสิ้น
 

 

4. กฎ-กติกาในส่วนของการเลือกคลาสลงแข่งขัน

4.1 แต่ละทีมจะมีตัวละครที่ใช้ทั้งหมด 13 อาชีพ ได้แก่ 1. Knight, 2. Crusader , 3. Priest, 4. Monk, 5. Wizard, 6. Sage, 7. Hunter, 8. Bard, 9. Dancer, 10. Blacksmith, 11. Alchemist, 12. Asssasin 13. Rogue โดยทุกอาชีพจะมี LV. Base 90 และ LV. JOB.50
4.2 ทุกทีมสามารถเลือกเล่นอาชีพได้อิสระเพียง 1 อาชีพ แบบไม่ซ้ำกัน 7 ตัวละคร และจะไม่มีการแบนอาชีพใดๆ ทั้งสิ้น
 

5. แผนที่การแข่งขัน

5.1 ทำการแข่งขันในแผนที่ Training Arena 4.gat เท่านั้น

สนาม Training Arena 4.gat


6. Item และจำนวนเงินที่ใช้ในการแข่งขัน

6.1 ไอเทมแบ่งออกเป็น ลิสท์ตาม Excel Item List  ดังตามไฟล์ที่แนบมา (สามารถใช้ได้ทุกชนิด)
6.2 ทุกๆ ไอดีจะมีเงินให้ทั้ง 13 ตัวละคร  ตัวละครละ 12 ล้าน Zeny ( Knight, Crusader, Priest, Monk, Wizard, Sage, Hunter, Bard, Dancer, Blacksmith, Alchemist, Asssasin และ Rogue )
6.3 เมื่อเข้าสู่รอบ 4 ทีม ทีมงานจะทำการรีเซ็ทเงินให้ทุกๆ ทีม เป็นจำนวนเงิน 10 ล้าน Zeny ต่อตัวละคร ซึ่งแต่ละทีมจะต้องบริหารเงินสำหรับการเล่นจนถึงรอบชิงชนะเลิศ Grand Final หากเงินหมดจะไม่มีการรีเซ็ทเงินให้ใหม่แต่อย่างใด
6.4 และเมื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ Grand Final ทีมงานจะทำการรีเซ็ทเงินอีกครั้ง เป็นจำนวนเงิน 10 ล้าน Zeny ต่อตัวละคร
6.5 สามารถอัพเกรดชุดและอาวุธได้ โดยตารางการอัพเกรดอาวุธ และชุดเกราะต่างๆ แบ่งออกเป็นลิสท์ตาม Excel Item List ตามไฟล์ที่แนบมา
                                                                                    
** หมายเหตุ: รายละเอียดของไอเทมทั้งหมดภายในเซิร์ฟแข่ง RTC เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อความเหมาะสมของการแข่งขัน จะไม่สามารถเอามาอ้างอิงน้ำหนักรวมถึงราคาไอเทมตามเซิร์ฟหลักแต่อย่างใด

>> กดดาวน์โหลดไฟล์รายชื่อไอเทมได้ที่นี่ <<
 

7. การหลุด Disconnect

7.1 เมื่อเริ่มทำการแข่งขัน และมีตัวหนังสือคำว่า "เริ่มเกม" ขึ้น จะไม่สามารถทำการ Re-Game ได้ทุกกรณี
7.2 ในกรณีพิเศษ หากเกิดปัญหาจากเซิร์ฟเวอร์ ทำให้หลุดออกจากเกมทั้งหมด ทีมงานจะทำการ Re-Game ให้ใหม่ในแมทซ์นั้นๆ
7.3 ก่อนแข่งขัน 30 นาที ทีมงานจะให้ผู้เข้าแข่งขันทำการเซ็ทอัพอุปกรณ์เข้ากับคอมที่ใช้แข่ง และตรวจเช็คความเรียบร้อย กรณีพบปัญหาเครื่องดับ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการ Disconnect ผู้เข้าแข่งขันต้องทำการแจ้งทีมงานให้ทราบก่อนการแข่งขันทันที หากไม่ทำการแจ้งทีมงานจะถือว่าผู้เล่นยินยอมที่จะเริ่มทำการแข่งขัน ในกรณีที่ระหว่างการแข่งขันเกิดปัญหาเครื่องดับ ทีมงานจะไม่ทำการ Re-Match ให้ในทุกกรณี (อ้างอิงจากข้อ 7.1)              
                                                                                     

8. สกิล และไอเทมที่ห้ามใช้การแข่งขัน (ทำการล็อคไอเทมไว้ไม่ให้ใช้)

8.1 ไม่สามารถใช้สกิล Warp Portal, Ice Wall และ Vending ได้
8.2 สกิลเสริมของทุกคลาส สามารถใช้งานได้ทั้งหมด
8.3 หากไม่มีอาชีพ Alchemist ลงเข้าแข่งขัน ห้ามใช้สกิลเคลือบบัฟ Chemical Protection ของ Alchemist กับทีมโดยเด็ดขาด หากกรรมการตรวจพบจะถูกตัดสิทธ์การแข่งขันและปรับแพ้ทันที
8.4 จำกัดจำนวนการใช้ไอเทม Acid Bottle และ Bottle Grenade ของสายอาชีพ Alchemist สูงสุดไม่เกินอย่างละ 10 ขวด ต่อรอบ
8.5 ห้ามใช้ลูกธนู Frozen Arrow ในการแข่งขัน ถ้าหากทางทีมงานตรวจสอบพบว่ามีการใช้หรือมีอยู่ในตัวละคร จะปรับแพ้ทันที

9. กติกาการชนะบาย

9.1 ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องมารายงานตัวก่อนการแข่งขัน 30 นาที เช่นเริ่มการแข่งขัน 12.00 น. ต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 11.30 น. เพื่อเตรียมตัว 
9.2 ต้องมารายงานตัวพร้อมกันทั้งทีม ถึงจะมีสิทธิ์เข้าแข่งขัน
9.3 กรณีไม่มารายงานตัวเกิน 15 นาที จากเวลาการแข่งขันที่กำหนด ทีมงานจะตัดสิทธ์ทีมแข่งที่มาสายเป็นแพ้บายทันที
9.4 กรณีที่มารายงานตัวไม่ครบตามจำนวนที่ลงสมัครไว้ทั้งตัวจริงและสำรองผู้ที่ไม่มารายงานตัวจะไม่มีสิทธิ์แข่งขันในรอบนั้น
9.5 ทีมที่นำผู้เล่นอื่นมาแข่งขันนอกเหนือจากรายชื่อผู้เข้าแข่งขันประจำทีมของตนเอง จะถูกปรับแพ้ทันที

** หมายเหตุ:  ขอให้ผู้เล่นทุกคนเตรียมตัว พร้อมเอกสารยืนยันตนให้เรียบร้อยก่อนถึงเวลาที่กำหนดแข่งขัน **
** การเปลี่ยนแปลงกฎกติกา หากที่หน้างานเกิดพบปัญหาที่ไม่มีระบุอยู่ในกฎกติกา ข้างต้นนี้ ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

 

10. บทลงโทษกรณีมีการทะเลาะวิวาทภายในงาน

10.1 บริเวณภายในตัวงาน จะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน ตลอดทั้งวัน
10.2 ไม่อนุญาตให้มีการใช้คำพูดยั่วยุ ต่อคู่แข่ง ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม รวมถึงไม่อนุญาตให้ใช้คำหยาบคายที่ไม่เหมาะสมต่อการเผยแพร่สู่สาธารณะในระหว่างเกมการแข่งขัน (ทั้งต่อคู่แข่ง และสมาชิกทีมตนเอง) หากมีการร้องเรียน และกรรมการพบเจอจะทำการปรับแพ้ทันทีในรอบนั้น
10.3 กรณีเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นในระหว่างการแข่งขัน ทีมนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที และไม่สามารถลงสมัครแข่งขันในปีถัดไปได้
10.4 หากผู้เข้าแข่งขัน หรือผู้เข้าร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับทีมแข่ง มีการทะเลาะวิวาทกันจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายทางร่างกาย และทรัพย์สิน จะถูกดำเนินการลงโทษตามบทกฎหมาย และถูกระงับการให้บริการ (แบนไอดี) ทุกไอดีของสมาชิกภายในกิลด์ดังกล่าวทั้งที่ได้ร่วมกระทำ หรือไม่ได้ร่วมกระทำด้วยก็ตาม เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือมากกว่า

** การเปลี่ยนแปลงกฎกติกา หากที่หน้างานเกิดพบปัญหาที่ไม่มีระบุอยู่ในกฎกติกา ข้างต้นนี้ ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการที่คุมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

 


 

 

สรุปยอดเงินรางวัลการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย RTC 2018
อัตราส่วนยอด Prize Pool ทั้งหมดจะถูกหารให้แก่ 4 อันดับที่ดีที่สุดของรายการนี้

 

 

ศึกตัดสิน ทีมใดจะคว้าชัยในปีนี้ พบกันที่งาน Extreme Games 2018 : Game On!!

3 - 4 พฤศจิกายนนี้ ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แล้วพบกันนะคะ

 

 

หมายเหตุ : ในช่วงวันที่ 1 พ.ย. 61 หลังปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์ จะมีการปิดระบบ Guild War เนื่องจากจะมีการแข่งขัน RTC 2018  ที่งาน Extreme Games 2018 : Game On!! โดยระบบจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่  6 พ.ย. 61 หลังปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์นะคะ

 

 

ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน RTC 2018 อย่างเป็นทางการ